Kịch tết TP.HCM bội thu

Hầu như sân khấu nào cũng diễn ngày 2 suất liên tiếp từ mùng 1 cho tới mùng 10, đặc biệt sân khấu 5B thì có ngày diễn luôn 3 suất. NSND Mỹ Uyên nói: "Vì có nhiều vở thiếu nhi nên ngắn gọn, xếp thêm buổi sáng và buổi chiều cho các em đi xem thuận tiện, còn suất tối thì diễn kịch người lớn". Năm nay, 5B vừa dựng vở thiếu nhi mới như Cây bút thần, vừa tái diễn vở cũ như Trạm cứu hộ động vật, Thế giới đồ chơi-câu chuyện cậu bé rồng.

Kịch tết TP.HCM bội thu- Ảnh 1.

Huỳnh Thiện Trung và NSND Mỹ Uyên (phải) trong vở Cây bút thần

ẢNH: H.K

Sân khấu IDECAF, Thế Giới Trẻ, Hồng Vân, Thiên Đăng thắng lớn nhất, vì có nhiều nghệ sĩ ngôi sao, lại chọn vở vui vẻ, hài hước, nhẹ nhàng, phù hợp không khí xuân. Riêng sân khấu Hồng Vân diễn cả vở kinh dị như Người vợ ma, Căn phòng câm lặng, cũng là một nét đặc biệt của kịch tết nơi này. NSND Hồng Vân nói: "Doanh thu kịch kinh dị không thua gì hài kịch đâu. Có cầu thì có cung, mình đáp ứng nhu cầu khán giả thôi". Sân khấu Hoàng Thái Thanh thì chọn bi kịch như Tóc mai sợi vắn sợi dài mà khán giả vẫn mua vé gần kín rạp. Đạo diễn Ái Như khẳng định: "Cười nhiều quá thì phải có khóc để cân bằng lại, cũng là quy luật tự nhiên của tâm lý. Sân khấu nào cũng có khán giả riêng của mình mà".

Sân khấu Quốc Thảo mới dời về địa điểm Phú Nhuận không bao lâu, nhưng cũng đã có khán giả xôm tụ. Đạo diễn Quốc Thảo nói: "Suất chiều đông lắm, đông hơn suất tối. Có lẽ do người ta đi xem buổi chiều thuận tiện hơn, tối sẽ còn thời gian đi ngắm phố lên đèn rực rỡ".


Thời tiết

Văn hóa

Giải trí

Thể thao